Chi tiết bài viết

4 tuyệt chiêu đăng tin tuyển dụng hấp dẫn – “câu” được nhân tài ngay từ đoạn mở màn

     Nếu như CV xin việc là yếu tố thuyết phục bạn book lịch hẹn phỏng vấn với ứng viên thì tin đăng tuyển dụng cũng là điều khiến họ quyết định có ứng tuyển hay không. Thực tế, ứng viên chỉ dành khoảng 3s để “lướt” qua thông tin tuyển dụng của bạn. Vì vậy, nếu một mẫu quảng cáo tuyển dụng không có gì nổi bật sẽ rất khó làm “xiêu lòng” ứng viên. Điều này đòi hỏi tin tuyển dụng của bạn phải thật thu hút, nhấn mạnh được những thông tin quan trọng mà người tìm việc quan tâm như: Công việc, quyền lợi, cơ hội sự nghiệp… của họ.

1. Hãy chọn 1 tiêu đề tuyển dụng thật lôi cuốn

Tin tuyển dụng của bạn cần đặc biệt hơn những người khác

     Những tiêu đề mang tính chát chung chung một cách máy móc thường ít gây được sự chú ý của ứng viên. Thay vào đó, hãy tạo ra một tiêu đề rõ ràng và lôi cuốn theo cách riêng của mình. Bạn có thể so sánh 2 tiêu đề tuyển dụng sau đây:

  • Tuyển dụng nhân viên kinh doanh.
  • Tuyển nhân viên kinh doanh lương thưởng hấp dẫn

     Rõ ràng, tiêu đề thứ 2 sẽ kích thích sự tò mò của ứng viên hơn so với tiêu đề còn lại. Đưa thông tin về vị trí ứng tuyển + quyền lợi sẽ khiến người tìm việc bị thu hút hơn. Đây cũng là một trong những tuyệt chiêu giúp các doanh nghiệp tuyển dụng nhân tài cho mình.

2. Đừng quên đề cập đến những gì mà ứng viên nhận được

Đưa ra lý do tại sao họ nên nộp đơn ứng tuyển?

     Một tin đăng tuyển dụng lý tưởng là “mở” ra cho ứng viên thấy nhưng gì họ sẽ nhận được nếu tham gia vào công ty của bạn. Lý do gì khiến họ ứng tuyển vào công ty bạn chứ không phải nơi khác?

      Chế độ lương thưởng, phúc lợi, cơ hội học hỏi, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc…. tốt là những yếu tố giúp tin tuyển dụng của bạn trở thành lợi thế hơn giữa vô vàn thông tin tuyển dụng khác.

     Thay vì liệt kê những điều này một cách rập khuôn truyền thông, bạn hãy thử viết nó theo cách sáng tạo với từ ngữ sinh động hơn để thu hút sự chú ý và khơi gợi niềm yêu từ ứng viên.

Ví dụ:

     Thay vì viết về “Quyền lợi” như:

  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, ổn định.

  • Được hưởng đầy đủ quyền lợi theo luật định…

     Dường như đây là những tít truyền thống thường được nhà tuyển dụng khi thực hiện đăng tin tuyển dụng nên vô hình chung đây là người tìm việc sẽ quen mắt với những điều này.

Mở ra cho ứng viên thấy những cơ hội mà họ sẽ nhận được

Vậy tại sao bạn không “bay bổng” phiêu diêu 1 chút:

  • Gia nhập vào đội ngu nhân viên trẻ trung của công ty, bạn có thể thoải mái học hỏi, phát huy hết những khả năng của mình, tự do thể hiện mình.

  • Đặc biệt, chúng tôi đảm bảo những quyền lợi mà người lao động sẽ nhận được theo luật định + cộng thêm những chính sách phúc lợi tốt từ công ty…

3. Thể hiện chi tiết những thông tin

     Bản tin đăng tuyển dụng cần ngắn gọn nhưng chứa đựng đủ những thông tin cần thiết như: 

a. Thông tin về công ty chính xác

     Những thông tin về công ty của bạn: Địa chỉ website, quy mô công ty, loại hình kinh doanh, tiêu chí hoạt động… cần được thể hiện rõ ràng. Ứng viên sẽ có sự tin tưởng cao hơn đối với những công ty này.

b. Mô tả công việc trung thực

     Điều mà phần lớn các ứng viên quan tâm là vị trí ứng tuyển có công việc phù hợp với họ hay không và những ứng viên chuyên nghiệp thường dành rất nhiều thời gian để “nghiên cứu” mục này. Điều bạn cần làm là miê tả chi tiết và trung thực về công việc ứng tuyển để thật sự nhận được sự phản hồi từ những ứng viên thực sự quan tâm.

c. Thêm vào vị trí làm việc

     Khi bạn cung cấp địa chỉ cụ thể cho công việc đang tuyển dụng sẽ giúp làm tăng cơ hội khi tin đăng của bạn sẽ xuất hiện trên bản đồ khi ứng viên tìm kiếm.

d. Nổi bật những lợi ích công việc đem lại cho ứng viên

     Rõ ràng nếu công ty bạn có môi trường làm việc cùng với các chế độ tốt dành cho nhân viên sẽ được quan tâm hơn những thông tin sơ sài. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thỏa thuận cụ thể với ứng viên.

e. Thể hiện thông tin về tiền lương, thưởng, phúc lợi

     Người tìm việc sẽ dựa theo những thông tin này để xác định được mình có phù hợp hay không. Với những tin tuyển dụng hi rõ ràng về mức lương thường khiến ứng viên cảm thấy tin cậy và muốn nộp đơn hơn những tin khác.

4. Phản hồi ứng viên

     Theo khảo sát cho thấy có rất nhiều ứng viên phàn nàn rằng họ không nhận được sự phản hồi của nhà tuyển dụng sa khi nộp đơn ứng tuyển. Vì vậy, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng cách trả lời ứng viên, dù bằng cách trả lời thư tự động cũng rất cần thiết.

 

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0937 220 227