Chi tiết bài viết

6 lí do để tổ chức các khóa đào tạo nhân sự

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nhận ra lợi ích của việc có một lực lượng lao động lành nghề, có kỹ năng nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến việc đào tạo nhân sự. Đặc biệt là khi nguồn tài chính eo hẹp thì các chương trình đào tạo kỹ năng là một trong những hoạt động đầu tiên bị cắt bỏ. Tuy nhiên, đào tạo nhân viên là đầu tư vào tương lai của doanh nghiệp và việc bỏ qua đồng nghĩa rằng bạn đã đánh mất rất nhiều lợi ích.

 

6 lí do để tổ chức các khóa đào tạo nhân sự

 

Dưới đây Vin Brains chia sẻ một số lý do tại sao đào tạo nhân sự rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào - cho dù đó là một công ty lớn, vừa hoặc khởi nghiệp.

 

Hiệu suất công việc được cải thiện

 

Học hỏi và phát triển là điều quan trọng để đảm bảo rằng mỗi nhân viên đều có các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thực hiện công việc của họ. Một nhân viên nhận được chương trình đào tạo thích hợp thường cho thấy năng suất cao hơn và chất lượng công việc cao hơn so với một nhân viên chưa được đào tạo. Đào tạo giúp phát triển các kỹ năng của nhân viên trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể. Điều này đồng nghĩa với việc tăng cả số lượng và chất lượng đầu ra.

 

Phát triển kỹ năng quản lý

 

Với vai trò là một nhà tuyển dụng, bạn có trách nhiệm chuẩn bị cho tương lai của doanh nghiệp bằng cách phát triển các nhà quản lý và giám đốc điều hành tiềm năng. Và việc giúp nhân viên phát triển các kỹ năng thông qua đào tạo là sự khởi đầu của quá trình này.

 

Tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

 

Đào tạo có thể mang lại lợi ích trong việc trang bị cho nhân viên các kỹ năng cần thiết để nắm bắt các kỹ thuật và quy trình mới. Đây là yếu tố giúp đảm bảo tổ chức của bạn theo kịp với các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành nghề. Hoặc nếu bạn là người đầu tiên thực hiện các quy trình mới đó, thì việc đào tạo sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho công ty bạn.

 

Cải thiện tinh thần làm việc của nhân viên

 

Bất cứ nhân viên nào cũng muốn sự nghiệp của mình ngày càng phát triển và đào tạo có vai trò quan trọng trong việc đưa họ đến với sự thành công mà họ khao khát.

 

Việc đào tạo hiệu quả có thể giúp nâng cao các kỹ năng vốn có của nhân viên và tăng sự hiểu biết về các kỹ năng họ còn thiếu. Nhân viên “đa kỹ năng” có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau và dễ dàng chuyển đổi hơn sang các vai trò khác nhau trong tổ chức. Và đó là lý do khiến nhân viên của bạn tự tin hơn và có tinh thần làm việc tốt hơn.

 

6 lí do để tổ chức các khóa đào tạo nhân sự

 

Tăng sự gắn bó của nhân viên

 

Đầu tư vào sự phát triển kỹ năng chuyên môn cho nhân viên của bạn có thể làm giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc. Nếu bạn bỏ bê việc đào tạo, nhân viên có thể nghĩ rằng ở tổ chức này họ sẽ không có tương lai. Đào tạo được lên kế hoạch tốt có thể cung cấp lộ trình thăng tiến rõ ràng cho nhân viên tài năng, giúp giữ chân họ trong tổ chức thay vì để họ rời bỏ công ty và tìm kiếm cơ hội phát triển ở một nơi khác. Việc này cũng giúp doanh nghiệp của bạn giảm bớt chi phí tuyển dụng nhân viên mới.

 

Nâng cao tính ổn định cho tổ chức

 

Tình trạng nhân viên nhảy việc ngày càng phổ biến nên doanh nghiệp cũng cần có phương án dự phòng. Tổ chức các khóa đào tạo nhân sự là một cách hiệu quả để giúp doanh nghiệp của bạn không bị “rối loạn” khi có những thay đổi về nhân sự hoặc thay đổi môi trường sản xuất kinh doanh. Bởi vì với hoạt động đào tạo, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn nguồn nhân lực có tay nghề sẵn sàng thay thế người cũ cũng như đáp ứng đòi hỏi của tình hình mới.

 

Tóm lại, việc đào tạo nguồn nhân lực sẽ giúp nhân viên của bạn rèn luyện được các kỹ năng tốt hơn và gắn bó với công việc, đồng thời “biến” tổ chức của bạn thành một lựa chọn việc làm hấp dẫn hơn. Tất nhiên, để tận dụng tối đa những lợi ích này, điều quan trọng cần nhớ là đào tạo không bao giờ là việc chỉ làm thỉnh thoảng mà cần đảm bảo về tính liên tục, sự tập trung và tâm huyết của người quản lý mới có thể mang lại kết quả tốt nhất.

 

Nếu bạn cần tư vấn về chương trình đào tạo nhân sự, hãy đặt câu hỏi để  Vin Brains có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất!

 

Gọi cho chúng tôi vào số 0903 653 345 hoặc 0937 220 227!

 

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0937 220 227