Chi tiết bài viết

6 lời khuyên khi tìm việc qua Headhunter

 

6 lời khuyên khi gửi CV của bạn đến một cơ quan tuyển dụng

     Và bây giờ ... nếu bạn tin rằng hồ sơ của bạn có thể được quan tâm đối với bất kỳ cơ quan tuyển dụng nào, hãy làm theo 6 lời khuyên sau:

1. Chọn công ty tuyển dụng

     Thông thường, các công ty tuyển dụng chuyên về các lĩnh vực khác nhau, vì vậy bạn không thể rải CV của mình khắp mọi nơi: bạn phải suy nghĩ trước về lĩnh vực nào bạn muốn làm việc và ghi lại các công ty tuyển dụng làm việc trong các lĩnh vực đó. Luôn luôn có một số trường hợp ngoại lệ, nhưng bạn sẽ luôn có nhiều cơ hội hơn trong ngành từ hai trải nghiệm làm việc cuối cùng của bạn.

2. Một cơ quan tuyển dụng chỉ cần CV của bạn

     Để có được một đánh giá đầu tiên về hồ sơ và có quyền truy cập vào dữ liệu liên lạc của bạn. Để lại thư động lực cho bạn trong những dịp bạn đăng ký một vị trí công việc nhất định hoặc khi một nhà tuyển dụng trực tiếp hỏi bạn về nó. Điều này cho thấy công ty tuyển dụng có lưu ý tới hồ sơ của bạn và nó sẽ tạo sự gần gũi hơn với ứng viên.

3. Để tìm hiểu xem cơ quan tuyển dụng có hoạt động hay không

     Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra tần suất họ đăng việc làm mới, kiểm tra mạng xã hội của họ và loại bài đăng họ viết trong trang công việc của họ trong các trang web việc làm như Facebook, LinkedIn.vn

4. Một trong những giá trị khác biệt nhất giữa các công ty tuyển dụng

     Là cách họ đối xử với ứng viên của họ: tất cả chúng ta đều ít nhất một lần là ứng viên và tất cả chúng ta đều muốn có câu trả lời về kết quả ứng tuyển của mình. Nó đơn giản, nhưng không phải mọi cơ quan tuyển dụng đều tính đến điều này. Bạn nên lưu ý điều này khi nói đến việc gửi CV của bạn đi.

5. Trước khi gửi CV của bạn đi

     Hãy thử truy cập trang công việc trên trang web của họ. Nếu có bất kỳ biểu mẫu web nào để gửi CV của bạn: hãy sử dụng nó. Sử dụng mẫu CV của chính công ty tuyển dụng đó sẽ tăng điểm cộng cho hồ sơ của bạn, nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự quan tâm của bạn về công việc này, và bạn sẽ được ưu tiên hơn khi có công việc phù hợp với vị trí mà bạn đang tìm kiếm.

6. Gửi CV cập nhật của bạn với thông tin chính xác

     Bao gồm thông tin cá nhân, quá trình làm việc, các thành tích đạt được, kỹ năng, ngoại ngữ ...Khi viết CV nhớ lưu ý các chi tiết nhỏ nhưng cực kì quan trọng như : lỗi chính tả, địa chỉ email và hãy nhớ bao gồm số điện thoại của bạn (và mã điện thoại quốc tế của bạn), cách nhanh nhất để công ty tuyển dụng có thể liên lạc với bạn.

     Chúc bạn sớm tìm được nhà tuyển dụng và công việc phù hợp với bản thân. ác khách hàng của mình (các công ty) tìm ra những tài năng tốt nhất cho một vị trí công việc cụ thể. Các công ty tuyển dụng thường có một cơ sở dữ liệu khổng lồ đầy đủ các ứng viên, và nó mô tả được quá trình học vấn, làm việc và kinh nghiệm cũng như các lĩnh vực mà nhà tuyển dụng đó quan tâm. Đây là lý do tại sao nó nhanh và hiệu quả đến vậy để tìm kiếm được hồ sơ phù hợp. Hơn nữa, đó là lý do tại sao họ muốn bạn gửi CV của bạn đến họ: để tìm hiểu bạn và thông báo cho bạn trong trường hợp một cơ hội việc làm mới mà bạn có thể phù hợp. 

 

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0937 220 227