Chi tiết bài viết

7 lý do để doanh nghiệp nhỏ thuê ngoài nhân sự

Doanh nghiệp nhỏ luôn có nhiều việc để làm. Các ông chủ doanh nghiệp này dành phần nhiều thời gian để tìm kiếm những hợp đồng kinh doanh mới, giữ cho công ty ổn định và phát triển trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Mặc dù quản lý nhân sự trong công ty nhỏ cũng gặp nhiều vấn đề không được giải quyết triệt để, nhưng các chủ doanh nghiệp cũng “lực bất tòng tâm” bởi ngoài thời gian hạn hẹp thì lý do nữa là họ cũng không có nhiều chuyên môn phỏng vấn, tuyển dụng và giữ chân được người tài.

 

7 lý do để doanh nghiệp nhỏ thuê ngoài nhân sự

 

Việc cạnh tranh trên thị trường không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Hầu hết các doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm trên thị trường thường có bộ phận HR chuyên trách trong việc tìm kiếm, tuyển dụng nhân sự mới. Câu chuyện lại hoàn toàn khác khi nhắc tới các doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp mới thành lập. Phần lớn các doanh nghiệp này không có đủ ngân sách để thiết lập một bộ phận HR riêng hoặc họ cũng không cần thiết một lượng nhân sự quá lớn. Sau đây là những doanh nghiệp này lại “thuê tạm” chứ không phải “tuyển chính”, hãy cùng Vin Brains xem nhé.

 

1. Có nhiều thời gian hơn để tập trung vào kinh doanh


Trong các công ty nhỏ, người làm nhân sự thường là những người không chuyên kiêm nhiệm. Do vậy các nghiệp vụ tuyển dụng thường mất nhiều thời gian và không hiệu quả. Họ phải dành nhiều thời gian để tìm kiếm được CV, sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn một số lượng lớn mà chưa chắc tìm được người phù hợp.

 

Vì thế, với dịch vụ thuê ngoài nhân sự thì họ luôn có sẵn những nhân sự có kinh nghiệm, họ chỉ cần gửi bạn 1 – 2 hồ sơ đủ tiêu chuẩn. Việc của bạn chỉ là chọn lựa ai mà thôi. Từ đó, bạn có thể tập trung vào công việc kinh doanh của công ty.


2. Có thể tiết kiệm chi phí


Chi phí để tuyển dụng một nhân viên phù hợp bao gồm chi phí để đăng tuyển, phỏng vấn trong khi tìm kiếm và khi họ bắt đầu đi làm thì những chi phí từ tiền thuê chỗ ngồi, cấp phát văn phòng phẩm, điện nước, cấp phát máy móc cũng phát sinh. Còn nếu sau thử việc, nhân viên đó không phù hợp? Bạn sẽ phải bắt đầu lại với vòng tuần hoàn chi phí mà chưa chắc đã tìm được người phù hợp.

 

3. Linh hoạt


Nếu một nhân viên thân tín của bạn nghỉ thai sản, nghỉ chữa bệnh… trong một khoảng thời gian. Thuê một nhân sự chuyên nghiệp làm tạm thời trong khoảng thời gian đó là cách vô cùng hợp lý. Hoặc, dự án của bạn cần gấp một leader, nhân sự công ty không có người đủ khả năng đảm nhiệm hoặc cần thêm người hỗ trợ dự án nhưng không muốn thuê toàn thời gian hoặc tuyển lâu dài, bên cung cấp dịch vụ sẽ tìm được cho bạn một người phù hợp với đầy đủ kỹ năng và đương nhiên chỉ làm trong khoảng thời gian như bên bạn mong muốn.

 

7 lý do để doanh nghiệp nhỏ thuê ngoài nhân sự

 

4. Được “thử” trước khi mua


Nếu bạn tự tuyển dụng, sau thời gian thử việc ứng viên không đáp ứng được yêu cầu, bạn coi như mất luôn khoảng chi phí để tìm, tuyển và cho thử việc. Nhưng với dịch vụ thì nhà cung cấp sẽ phải tìm được nhân sự khác thay thế nếu người lao động kia không làm được việc. Và nếu nhân viên đó thực sự làm được việc, bạn có thể mời họ ở lại làm nhân viên chính thức.

 

5. Không cần lo lắng tính toán lương, phúc lợi


Dịch vụ của công ty nhân sự sẽ bao gồm quản lý nhân viên, trả lương, phúc lợi, thuế và các khoản khác theo quy định. Họ cũng xử lý các công việc liên quan đến hành chính và pháp luật. Là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tập trung vào việc phát triển kinh doanh để các công ty nhân sự xử lý các công việc mang tính hành chính, quản lý nhân sự của doanh nghiệp bạn.


6. Cung ứng nhân sự nhanh chóng


Công ty bạn có nhiều khoảng thời gian trong năm cần số lượng lớn nhân sự nhưng không thể tuyển dụng nhiều nhân viên hay cuối năm nhiều hợp đồng mới đến liên tiếp? Một công ty dịch vụ nhân sự có thể giải quyết nhu cầu tuyển dụng nhanh chóng đáp ứng được khoảng thời gian cao điểm này.

 

7. Mở ra những cơ hội


Bất kỳ nhân viên tạm thời nào cũng là những người có kinh nghiệm tốt, họ cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình làm việc tại công ty cho đồng nghiệp. Họ cũng có một mạng lưới công việc riêng và biết đâu có thể mở ra cho công ty bạn cơ hội những khách hàng mới, nhà cung cấp hay đối tác kinh doanh mới.

 

 

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0937 220 227