Chi tiết bài viết

Bí quyết giúp công ty tư vấn nhân sự hiệu quả và tiết kiệm

Tuyển dụng nhân sự luôn là một công việc tốn khá nhiều thời gian và công sức cũng như là chi phí. Nhưng không phải nhà tuyển dụng nào cũng lựa chọn được công ty tư vấn nhân sự với những ứng viên xuất sắc nhất. Chính sự cạnh tranh trên thị trường, dẫn đến việc thu hút ứng viên có kinh nghiệm và năng lực bằng cấp cho công ty tư vấn nhân sự là điều vô cùng khó. Ngoài ra, nhiều nhà tuyển dụng cũng khá đau đầu không biết nên làm cách nào để có thể thu hút được những ứng viên đến với công ty mình nhưng chi phí và thời gian bỏ ra lại rất thấp. Nền kinh tế khủng hoảng toàn cầu, mỗi một công ty với một doanh nghiệp luôn cố gắng và hạn chế những tiêu chí về mặt tài chính. Tuyển dụng nhân sự là một quy trình tốn rất nhiều thời gian và công sức, chi phí. Dưới đây Vin Brains chia sẻ một số bí quyết giúp công ty tư vấn nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất.

 

Bí quyết giúp công ty tư vấn nhân sự hiệu quả và tiết kiệm

 

Cần lập kế hoạch chi tiết cho một quy trình tuyển dụng nhân sự


- Đây là một  trong những tiêu chí hàng đầu cần có sự quan tâm nhất của nhà tuyển dụng. Quy trình đó khá phức tạp và tốn rất nhiều thời gian và kinh phí. Vì thế, điều này rất cần thiết đối với công ty tuyển dụng nhân sự phải lập ra được kế hoạch cụ thể và chi tiết nhất về quy trình này có thể hạn chế những tổn thất có thể phát sinh.


- Mỗi nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn cho mình các quy trình tuyển dụng khác nhau. Tất nhiên, để có thể đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm tối đa nhất và một quy trình tuyển dụng cần đảm bảo những giai đoạn sau: Chuẩn bị tuyển dụng, thông báo tuyển dụng và tiếp nhận, chọn lọc hồ sơ, phỏng vấn sơ bộ, kiểm tra trắc nghiệm. Đồng thời, phỏng vấn trực tiếp, tập thử sức hay quyết định tuyển dụng.


- Đây chính là giai đoạn cơ bản nhất cần trong quy trình tuyến dụng, vừa xem xét cũng như đánh giá được thực tế năng lực của những ứng viên, lại vừa tiết kiệm thời gian và chi phí cho các công ty tuyển dụng.
 
Công ty tuyển dụng phải mô tả công việc rõ ràng và cụ thể


- Mô tả công việc là một trong các khâu quan trọng nhất trong quy trình tuyển dụng. Bản mô tả này sẽ được dùng trong việc thông báo tuyển dụng nhân sự. Mô tả công việc phải cụ thể và rõ ràng về công việc chính cần phải làm, với số lượng ứng viên được tuyển dụng.


- Yêu cầu về năng lực, trình độ và bằng cấp, sức khỏe…cũng như ứng viên. Những chế độ phúc lợi và tiền lương của ứng viên. Quyền lợi, nghĩa vụ của ứng viên trong công ty.


- Mô tả công việc cụ thể, rõ ràng sẽ giúp cho các ứng viên xem xét và đánh giá khả năng của mình có thích hợp với công việc không.
 
Cách công ty tư vấn nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất


- Trong quá trình thông báo tuyển dụng như sự, không ít nhà tuyển dụng không lựa chọn được cách thông báo vừa tiết kiệm lại hiệu quả nhất. Thông báo tuyển dụng sao cho mất ít chi phí nhưng lại đến tận tay các ứng viên là một dấu hỏi lớn cho rất nhiều nhà tuyển dụng hiện nay.

 
Hi vọng, với một số bí quyết mà công ty tuyển dụng nhân sự 
Vin Brains  vừa chia sẻ đã giúp cho các nhà tuyển dụng có một cái nhìn mới trong quá trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm.

 

Nếu bạn cần tư vấn, hãy đặt câu hỏi để  Vin Brains có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất!

 

Gọi cho chúng tôi vào số 0903 653 345 hoặc 0937 220 227!

 

 

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0937 220 227