Chi tiết bài viết

Dịch vụ cung ứng lao động thời vụ có đơn thuần là cho thuê lao động phổ thông?

Dịch vụ cung ứng lao động thời vụ trong những năm gần đây rất phát triển tại Việt Nam và đặc biệt được các doanh nghiệp FDI sử dụng thường xuyên bởi những lợi ích của loại hình dịch vụ này đem lại. Còn các công ty trong nước vẫn chưa có thói quen sử dụng dịch vụ này nhiều, bởi sự hiểu sai, hiểu thiếu về chúng.

 

Dịch vụ cung ứng lao động thời vụ có đơn thuần là cho thuê lao động phổ thông?
 

Dịch vụ cung ứng lao động thời vụ không chỉ là cho thuê lao động phổ thông

 

Khái niệm lao động thời vụ thời vụ bắt đầu từ những năm 1940 ở một công ty dịch vụ cung ứng lao động tại Mỹ và phát triển mạnh mẽ trong suốt hơn 70 năm qua bởi những lợi ích tuyệt vời đem lại cho các doanh nghiệp. Lao động hợp đồng làm việc tại các doanh nghiệp dưới sự giám sát của công ty cung ứng dịch vụ. Với dịch vụ cung ứng lao động thời vụ này, ngoài việc tuyển dụng, quản lý, bên dịch vụ còn chịu trách nhiệm ký hợp đồng lao động trực tiếp với người lao động và chịu trách nhiệm chi trả lương, thuế, bảo hiểm xã hội và các khoản khác nếu có theo quy định hiện hành.

     

Đối tượng được thuê thời vụ vô cùng đa dạng: Từ lao động phổ thông, chuyên viên kỹ thuật, nhân sự tính lương hay đến trưởng dự án hay những nhân sự cấp cao hơn chứ không gói gọn với đối tượng lao động trình độ thấp, cần thuê theo mùa vụ như nhiều cán bộ nhân sự ở các doanh nghiệp vẫn nhầm tưởng. Các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng có đội ngũ nhân viên có trình độ thay thế cho những nhân sự vắng mặt trong một thời gian do: ốm đau, nghỉ phép, thai sản hoặc nghỉ khuyết tật, ra đi đột ngột hay do nhu cầu đột xuất hoặc tạm thời từ: các dự án đặc biệt, mùa cao điểm sản xuất sản phẩm, dịch vụ nhưng thiếu lao động.
 

Đối tượng thuê ngoài có thể là các nhân sự trình độ cao

 

Dịch vụ cung ứng lao động thời vụ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như các chi phí tuyển dụng, biến chi phí lao động cố định thành chi phí khả biến và phù hợp với kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp vào bất cứ thời điểm nào.


Ở Việt Nam, dịch vụ cung ứng lao động thời vụ không còn xa lạ với các doanh nghiệp FDI bởi các doanh nghiệp này có những chiến lược kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực rất rõ ràng. Họ biết rằng, thị trường Lao động Việt Nam thì chính người Việt sẽ hiểu rõ nhất. Ngoài ra, những công ty dịch vụ chuyên nghiệp luôn có cơ sở dữ liệu lớn về các ứng viên tài năng. Hơn nữa, các doanh nghiệp này tự biết tiềm lực hiện tại khó có thể đầu tư và phát triển phòng Nhân sự đáp ứng việc quản lý nhân viên như yêu cầu.


Tuy vậy, trong nhiều công ty Việt Nam, bộ phận nhân sự còn chưa hiểu rõ khái niệm dịch vụ này. Nhiều HR còn hiểu nôm na dịch vụ cung ứng lao động thời vụ là cho thuê lao động phổ thông khi đến thời vụ do vậy mà họ bỏ lỡ một giải pháp cứu cánh khi thiếu nhân sự đột xuất và vội vã đăng tin tuyển dụng, dẫn đến tình trạng thừa thiếu nhân sự trong một thời gian dài, tăng chi phí cho doanh nghiệp.

Nếu bạn cần tư vấn, hãy đặt câu hỏi để  Vin Brains có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất!

 

Gọi cho chúng tôi vào số 0903 653 345 hoặc 0937 220 227!

 

Về chúng tôi

 

Vin Brains là nhà cung cấp dịch vụ cung ứng lao động thời vụ chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ về Giải pháp Nhân sự tại Việt Nam.

 

Dịch vụ cung ứng lao động thời vụ của Vin Brains được nhiều đối tác lớn tin tưởng lựa chọn bởi quy trình chuyên nghiệp, chính xác, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Dịch vụ của chúng tôi đã góp phần cắt giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Do vậy, sử dụng Dịch vụ cung ứng lao động thời vụ luôn là một lựa chọn thông minh, một xu hướng tất yếu các doanh nghiệp Việt Nam cần sử dụng để tập trung nguồn lực phát triển theo kịp hội nhập quốc tế.

 

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0937 220 227