Chi tiết bài viết

Những vấn đề liên quan đến tuyển dụng cần lưu ý

Một công ty uy tín sẽ không thể thành công nếu như không có đội ngũ nhân viên có chuyên môn và được đào tạo một cách bài bản. Rất nhiều vấn đề liên quan đến tuyển dụng mà các nhà quản trị luôn đặt ra những câu hỏi để làm sao thu hút được nhiều người tài nhất. Hãy cùng Vin Brains theo dõi bài viết này để hiểu được những vấn đề liên quan đến tuyển dụng mà chúng ta cần quan tâm nhé các bạn, chắc chắn bài viết sẽ mang đến cho chúng ta những điều lý thú và bổ ích về chủ đề này từ đó có thể ứng dụng nhanh chóng vào trong quá trình tuyển dụng của công ty mình.

 

Những vấn đề liên quan đến tuyển dụng cần lưu ý

 

Nguyên tắc tuyển dụng


Việc xây dựng nguyên tắc tuyển dụng là điều cực kì cần thiết song không phải doanh nghiệp nào cũng chú ý đến vấn đề này của công ty. Cần phải thực hiện tuyển dụng theo nguyên tắc: bám sát kế hoạch chiến lược, đủ số lượng và chuẩn về chất lượng. Bám sát kế hoạch chiến lược sẽ giúp công ty luôn đi đúng hướng và không lo ngại về tình trạng thừa hoặc thiếu nhân sự. Ngoài ra đảm bảo đúng số lượng và chuẩn về chất lượng chính là nguyên tắc cơ bản nhất để giúp đảm bảo cho chất lượng của lao động được tuyển dụng.

 

Nguồn tuyển dụng

 

Có nhiều công ty bây giờ vẫn tuyển dụng chủ yếu ở nguồn bên trong doanh nghiệp. Mặc dù nguồn này sẽ cho chúng ta cơ hội để tiếp xúc với những ứng viên có khả năng gắn bó trong thời gian lâu dài nhưng lại mang đến nhiều điểm bất lợi khác như sự lựa chọn còn hạn chế, rất dễ xuất hiện vấn đề tiêu cực trong quá trình tuyển dụng. 

Hiện nay việc tuyển dụng theo nguồn bên ngoài mới là điều mà chúng ta cần quan tâm hơn cả. Thông qua các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự sẽ giúp tiếp cận được với nguồn ứng viên đa dạng và dễ chọn được người tài hơn. Những công ty nào tuyển dụng được càng nhiều người tài thì chi phí đào tạo cho người lao động càng xuống thấp.
 

Quy trình tuyển dụng


Việc thực hiện tuyển dụng theo quy trình cũng quan trọng không kém, nếu như tuyển dụng đúng theo quy trình chúng ta sẽ làm kế hoạch theo trình tự một cách khoa học từ đó hiệu quả công việc sẽ tăng cao lên rất nhiều. Một trong những quy trình được đề xuất và thực hiện ở rất nhiều công ty hiện nay đó là: xác định vị trí cần tuyển dụng, thông báo tuyển dụng, thu thập xử lý hồ sơ, phỏng vấn, thử việc và cuối cùng là công tác hòa nhập.

 

Chúc các bạn có được những thông tin thực sự bổ ích và cần thiết về đề tài này thông qua bài viết vừa rồi của Vin Brains!

 

Gọi cho chúng tôi vào số 0903 653 345 hoặc 0937 220 227 để để được tư vấn trực tiếp, khi bạn cần cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự.

 

 

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0937 220 227